Pages

Thursday, April 7, 2011

Budy System

The buddy system is a procedure in which two people, the buddies, operate together as a single unit so that they are able to monitor and help each other. source

eto ang current status ko sa aking fb account.

But do I have a buddy? 
No, most of the time I am alone!

How does it feels to be alone in the duty?
Though madami naman kami sa floor, still sa team namin ako lang ang duty.
And it makes me feel so alone. Para akong 'others' as in.
Kahit na may mga kakilala ako dito, hindi ko naman sila madalas nakakasama kasi hindi kami mag kakapareho ng schedule.
So I decided to just bring my own 'baon' every time I go to the office.
At  least I no longer need to ask someone to accompany me when  I'm hungry.
But I ended up having snacks/dinner at the pantry alone.
And It somehow feels like a looser.

Dapat kasi may kasama ako sa duty, pero due to some reasons e madalas naiiwan na akong mag isa lang. Sana lang mapansin na ang aking panawagan this time.
May misunderstanding kasi lagi, and I ended up 'always' clueless' na mag isa lang pala ako sa duty! naman!
I've been here for almost a month. Maswerte na ako kung magkatugma kami ng duty ni Basuraman, then I know may kasabay akong mag di-dinner.

And it feels so unsafe to think that I'll be going/travelling back home alone.
Girl pa naman ako… at hindi malakas ang loob ko sa mga lugar na hindi ako pamilyar.

Then I got home, my husband almost fall asleep waiting for me.

No comments: